Nơi có công việc rất ý nghĩa và là “ngôi nhà thứ hai”
Eurofins chọn Nguyệt – nhân viên phòng Regist, chia sẽ về những kỷ niệm và sự gắn bó giữa các đồng nghiệp với nhau trong chuyên mục "Con Người – Nghề Nghiệp"
Đến bây giờ, trong giai đoạn làn sóng thứ 4 của đại dịch, Nguyệt đã ổn định với các công việc của phòng Regist, thích nghi tốt với các diễn biến mới, “Tôi vẫn luôn cảm thấy có được công việc tại Eurofins là một điều may mắn của một sinh viên mới ra trường như tôi.” – Nguyệt chia sẻ thêm về “cơ duyên” công việc tại Eurofins.
Bước ngoặc đầu tiên trên con đường sự nghiệp
Bạn Huỳnh Minh Nguyệt, một cô gái lớn lên trong một gia đình nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố, chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, Nguyệt đã quyết định thử sức mình đi tìm kiếm việc làm thay vì tiếp tục con đường học vấn lên cao. Gặp phải lúc virus Sars-CoV-2 lan rộng, trở thành đại dịch Covid-19 hoành hành trên cả nước và toàn cầu, việc tìm kiếm được một công việc phù hợp với chuyên môn của mình và môi trường của công ty cũng phải phù hợp với bản thân lại càng thêm nhiều thách thức với cô gái trẻ. Nguyệt chia sẽ, phải tìm kiếm rất nhiều nơi, nhiều cơ hội đã trôi qua, và rồi bạn phải “rải” CV trong một thời gian dài để mong tìm kiếm được một cơ hội cho bản thân. Đáp lại sự kiên trì của Nguyệt, vào một ngày kia, Eurofins liên lạc với lời mời công việc của một nhân viên nhận mẫu. Đến bây giờ, trong giai đoạn làn sóng thứ 4 của đại dịch, Nguyệt đã ổn định với các công việc của phòng Regist, thích nghi tốt với các diễn biến mới, “Tôi vẫn luôn cảm thấy có được công việc tại Eurofins là một điều may mắn của một sinh viên mới ra trường như tôi.” – Nguyệt chia sẻ thêm về “cơ duyên” công việc tại Eurofins, bước ngoặc đầu tiên trên con đường sự nghiệp.
Nơi phát triển bản thân vì một công việc rất ý nghĩa
Với Nguyệt, thời gian ngồi trên ghế giảng đường đại học không thể cho cô bạn trẻ hình dung được cụ thể công việc khi ra trường của mình sẽ như thế nào cũng như là những đóng góp của công việc đó đối với xã hội. Với chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, Nguyệt chỉ biết mình có thể được nhận vào làm ở các nhà máy chế biến lương thực, thực phẩm, các trung tâm kiểm nghiệm thực phẩm, các trung tâm dinh dưỡng, các phòng thí nghiệm hoặc có thể làm giảng viên ở các trường đại học… Đến khi được va chạm với môi trường thực tế tại Eurofins, Nguyệt mới dần nhận ra, đây là một công việc rất ý nghĩa. Hằng ngày, Nguyệt cùng tất cả nhân viên Eurofins không ngừng đóng góp công sức vào việc đảm bảo chất lượng, an toàn của thực phẩm, môi trường và các sản phẩm liên quan để đảm bảo sức khỏe vật chất và tinh thần của người dùng. Bên cạnh đó, công việc của Nguyệt nói riêng, và cả dây chuyền dịch vụ của Eurofins nói chung, đảm bảo chất lượng của các sản phẩm trong nước, nâng tầm giá trị của các sản phẩm Việt Nam đối với thị trường nước ngoài; góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm nước nhà.
“Là một nhân viên của phòng Regist, tôi có cơ hội làm việc trực tiếp với khách hàng thông qua mail và điện thoại, cụ thể là khi khách hàng liên lạc đến để hỏi về thông tin của việc chạy mẫu, giao nhận mẫu, ngày hẹn trả kết quả…”, Nguyệt nói về trải nghiệm của bản thân đối với công việc hiện tại.
“Do đặc thù của ngành dịch vụ nên mỗi ngày Eurofins phải phục vụ một số lượng khách hàng lớn, do đó không thể tránh khỏi những sai sót không đáng có. Vì vậy, mong muốn khách hàng có thể thông cảm và vẫn sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó, nhân viên công ty sẽ tiếp tục phấn đấu và cải thiện hơn nhằm đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng hơn trong tương lai.
Với tính chất của ngành dịch vụ, để phục vụ khách hàng tốt hơn và khiến khách hàng hài lòng sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và thái độ của nhân viên. Đối với kỹ năng, mỗi nhân viên cần được đào tạo kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đồng thời truyền cảm hứng cho nhân viên chủ động nâng cao sự hiểu biết và liên tục trau dồi kiến thức về ngành nghề đang theo đuổi. Về mặt thái độ, nhân viên phải luôn thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp, niềm nở, ân cần, không phán xét hay tỏ thái độ không tốt khi làm việc với khách hàng. Ngoài ra, mỗi nhân viên cần có sự bình tĩnh, linh hoạt để tìm giải pháp sáng tạo trong việc giải quyết một số tình huống bất ngờ hoặc các vấn đề phát sinh không thể lường trước.”
Là “Ngôi nhà thứ hai” - nơi ranh giới giữa công việc và cuộc sống bị xoá nhoà
Đến với mái nhà Eurofins chưa được bao lâu, nhưng nơi đây đã mang tới cho Nguyệt rất nhiều kỷ niệm. Nguyệt nhớ lại: “Đáng nhớ nhất có lẽ là chuyến đi company trip 2020 đến Nha Trang, đây cũng là chuyến đi chơi với công ty đầu tiên trong cuộc đời của một con bé 24 tuổi. Đặc biệt hơn, tuy trong thời gian khó khăn do dịch bệnh “hoành hành” trong và ngoài nước, nhưng công tuy vẫn cố gắng sắp xếp cho toàn thể nhân viên 1 chuyến đi vô cùng ý nghĩa với chủ đề Ready to Change.”
Nguyệt nói tiếp: “Câu chuyện cách ly mùa dịch tại công ty có thể là một ấn tượng sâu sắc nhất với tôi khi làm việc tại Eurofins tính đến thời điểm hiện tại. Do dịch Covid ngày càng nghiêm trọng nên công ty đã quyết định thực hiện chính sách “3 tại chỗ” do nhà nước đưa ra. Các nhân viên bắt đầu một cuộc sống “xem công ty như ngôi nhà của mình”. Hằng ngày, ngoài giờ làm việc, mọi người sẽ cùng nhau tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như bóng bàn, cầu long, đá cầu, tập gym, yoga… nhằm nâng cao thể lực cũng như tạo cơ hội gắn bó với nhau hơn thay vì hàng giờ ngồi bấm điện thoại nhàm chán. Tuy phải sống tách biệt với thế giới bên ngoài, nhưng công ty vẫn luôn cố gắng tạo cho chúng tôi cảm giác thoải mái nhất có thể trong thời gian ở lại đây. Tôi sẽ nhớ hoài hình ảnh sếp Phi xắn tay áo “xây dựng” từng căn phòng nhỏ cho nhân viên bằng những tấm bìa carton, hay những món ăn “bonus” ngon lành do chính tay má Thủy nấu để giúp các bữa cơm hấp dẫn hơn, hay những khoảnh khắc xách xô lên sân thượng giặt đồ cùng đồng đội rồi sau đó chạy như bay lên cất đồ khi hay tin trời đổ mưa, và còn vô số những câu chuyện khác. Chắc chắn đây là khoảng thời gian mà tôi chẳng bao giờ quên được tại Eurofins. Đối với tôi bây giờ, nơi đây không còn chỉ là nơi làm việc mà đã thật sự trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi.”
“Ba điều mà mình thích nhất ở Eurofins là:
- Nguyệt chia sẻ |
Eurofins rất cảm ơn bạn Huỳnh Mình Nguyệt đã nhận lời phỏng vấn và có những chia sẻ rất hữu ích, chân thành về các trải nghiệm trong công việc và các kỷ niệm đối với Eurofins mang năng lượng vô cùng tích cực của mình. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ được có cơ hội kể nhiều câu chuyện hơn nữa để Eurofins và các dịch vụ của mình sẽ thực sự trở nên gần gũi và thiết thực với mọi người, mọi nhà.
Chân thành cảm ơn!
Gặp gỡ những người đồng nghiệp khác của chúng tôi:
- PV bạn Võ Hồng Phụng: EUROFINS - NƠI CHẮP CÁNH CHO NHỮNG ƯỚC MƠ
- PV bạn Huỳnh Vinh Đức: EUROFINS – NƠI THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
- PV bạn Lương Ánh Hồng: EUROFINS – NƠI CÓ GIÁ TRỊ CỐT LÕI HƯỚNG TỚI CON NGƯỜI VÀ XÃ HỘI
- PV bạn Nguyễn Lâm Tuấn Dương: EUROFINS – CƠ HỘI PHÁT TRIỂN DÀNH CHO NHỮNG AI LUÔN TÌM TÒI VÀ HỌC HỎI